Đền trình tại công viên tưởng niệm Thiên Đức

Trên khắp đất nước, các đền thờ thổ công đều có một vị trí quan trọng trong tâm linh và văn hóa dân gian của các vùng miền. Những đền thờ này thường được xây dựng trên những mảnh đất đẹp nhất, có khung cảnh tuyệt đẹp và được trang trí một cách công phu, phù hợp với phong cách và tín ngưỡng văn hóa của người Việt.

Đường đi vào Đền Trình
Đường đi vào Đền Trình

Đền trình tại công viên tưởng niệm Thiên Đức được xây dựng và hoàn thành vào năm 2015. Đền trình thờ thổ công là vị thần cai quản, bảo vệ cho toàn khu nghĩa trang Thiên Đức. Đền trình là một phần không thể thiếu trong văn hóa dân gian Việt Nam đây không chỉ là nơi thờ cúng liên quan đến thổ địa, mà còn là nơi thể hiện nghệ thuật kiến trúc, văn hóa đặc trưng của từng vùng miền địa phương.

Đền Trình là nơi thờ thổ công
Đền Trình là nơi thờ thổ công

Đền trình được đặt ở khu đất có vị trí đẹp nằm cạnh trục thần đạo, Ngôi đền được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mái lợp ngói âm dương, với các trụ chắc chắn, nơi đặt bàn thờ và tượng thổ công được điêu khắc tinh xảo phủ sơn son thếp vàng. Ngoài ra, phía ngoài đền thờ này còn được trang trí bằng cỏ cây hoa lá tạo cảm giác nhẹ nhàng rất gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác thư thái và an lành.

Đền Trình công viên tưởng niệm Thiên Đức
Đền Trình công viên tưởng niệm Thiên Đức

Trên hết, Đền trình tại công viên tưởng niệm Thiên Đức thể hiện sự tôn kính và tín ngưỡng tới thần linh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc công viên Thiên Đức muốn giữ gìn và bảo tồn những giá trị văn hóa dân gian trong cộng đồng, tôn giáo và phát triển nền văn hóa dân gian, đồng thời là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam
_________________________________________
Thứ 7 và chủ nhật hàng tuần:
Công viên tưởng niệm Thiên Đức đều tổ chức đưa đón tham quan miễn phí, tất cả chi phí đều do Thiên Đức đài thọ.
ĐĂNG KÝ THĂM QUAN – HOTLINE: 035.565.2225