Vườn tượng phật tại công viên tưởng niệm Thiên Đức

Văn hóa Phật giáo và đạo Phật đã đi sâu vào tư tưởng để lại những dấu ấn rõ nét trong đời sống, tinh thần của người dân Việt Nam. Công viên tưởng niệm Thiên Đức đã chọn vị trí đẹp ngay cạnh Đền Trình và cổng Vĩnh Hằng môn để đặt làm nơi tưởng nhớ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và mười đại đệ tử của người. Vườn tượng Phật vẫn dùng lối kiến trúc cảnh quan cây xanh để giữ nguyên nét đẹp, sự tôn nghiêm vốn có; trồng thêm hoa, cây xanh, cỏ… trang trí khuôn viên tăng thêm vẻ đẹp cho khu vườn.

Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và 10 đại đệ tử
Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni và 10 đại đệ tử

Những bức tượng đặt tại đây mang ý nghĩa rất lớn và giá trị nhân văn sâu sắc hướng về Phật giáo và có phong cách hoàn toàn đặc biệt được chạm trổ vô cùng tỉ mỉ, cầu kỳ với các hình dáng khác nhau thể hiện sự độc đáo trong văn hóa Đạo Phật của dân tộc Việt. Tất cả đều thể hiện sự khéo léo, tài hoa của các nghệ nhân và sự phát triển của kiến trúc, mỹ thuật, điêu khắc, tiêu biểu cho tài năng sáng tạo nghệ thuật tạo nên một vườn tượng vô cùng sống động.

Lối vào vườn tượng Phật công viên Thiên Đức
Lối vào vườn tượng Phật công viên Thiên Đức

Đến thăm vườn tượng Phật tại công viên Thiên Đức luôn có một không gian tĩnh lặng để chiêm nghiệm, để suy tưởng về đạo Phật, ngắm từng chi tiết được khắc họa tinh xảo trên từng bức tượng, cảm nhận nét bình dị, ấm cúng và gần gũi của một vùng đất người thân yêu an nghỉ được trở che giáo hóa bằng Phật Pháp, đồng thời gửi gắm nguyện ước và niềm tin của mình ở chốn linh thiêng này.

Khuôn viên vườn tượng Phật
Khuôn viên vườn tượng Phật

Vườn tượng Phật chính là nơi hội tụ một dòng chảy tâm linh – văn hóa mà công viên tưởng niệm Thiên Đức muốn tiếp nối và phát huy triết lý của đạo Phật.
_________________________________________
Thứ 7 và chủ nhật hàng tuần:
Công viên tưởng niệm Thiên Đức đều tổ chức đưa đón tham quan miễn phí, tất cả chi phí đều do Thiên Đức đài thọ.
ĐĂNG KÝ THĂM QUAN – HOTLINE: 035.565.2225